Tập cơ bụng không phải là việc làm dư thừa

07 Dec, 2017

Các bài tập cho nam, Các bài tập cho nữ

Rất nhiều gymer có quan điểm rằng việc tập bụng làm mất nhiều thời gian nhưng chẳng mang lại nhiều kết quả. Tuy nhiên, những nghiên cứu gần đây cho thấy rằng dành thời gian cho các bài tập bụng không phải là một việc làm dư thừa mà còn mang đến những lợi ích bất ngờ.

Nhóm cơ trung tâm (core) là một nhóm cơ quan trọng của cơ thể. Từ trước đến nay những bài tập cho vùng bụng (core training) vẫn thường bị xem nhẹ. Nhiều người lí giải rằng, bụng chỉ là một nhóm cơ nhỏ nên việc tập cơ bụng sẽ không giúp cơ thể đốt cháy được nhiều calories. Thêm nữa, các bài tập phối hợp như Squat, Deadlift hay Bench Press đều có sự tham gia họat động của nhóm cơ core nên việc đầu tư tập luyện cho nhóm cơ vùng bụng là không cần thiết. Tuy vậy, ở các bài tập phối hợp, nhóm cơ vụng bụng chỉ được tác động ở một góc nhất định mà thiếu đi sự tác động toàn bộ và sự phát triển toàn diện. Do vậy, ngay từ ngày hôm nay, huấn luyện viên (PT) UFC Gym khuyên bạn nên chú ý hơn vào việc luyện tập core vì những lợi ích sau đây.

Giúp cơ thể được cân bằng


Ảnh: UFC Gym Việt Nam 

Các bài tập cho core giúp rèn luyện cơ xương chậu, thắt lưng, hông và bụng để chúng hoạt động ổn định và hài hòa. Đồng thời, nhóm cơ core cũng làm nhiệm vụ liên kết các nhóm cơ ở thân trên (ngực, tay, vai, lưng) với cơ thân dưới (chân, mông, đùi) nhằm giữ sự ổn định giúp cơ thể hoạt động một cách thống nhất và tăng cường sức mạnh cho các bộ phận khác.

Bảo vệ các cơ quan quan trọng

Phần core khỏe mạnh sẽ tạo thành một lá chắn xung quanh thận và gan, bảo vệ chúng khỏi bị tổn hại khi vô tình bị tác động mạnh.

Tăng cường sự tuần hoàn (trao đổi chất) của cơ thể

Khi phần core của bạn khỏe mạnh, nó sẽ giúp hệ thống tim mạch, sự vận chuyển máu và chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể hiệu quả hơn. Điều đó có nghĩa là quá trình tăng cân hoặc giảm mỡ sẽ diễn ra hiệu quả hơn.

Bảo vệ cột sống


Ảnh: UFC Gym Việt Nam 

Phần core khỏe còn giúp làm thẳng cột sống, giảm thiểu áp lực lên cột sống, lồng ngực và xương chậu và kết quả là giữ cho cơ thể luôn ở trong trạng thái liên kết chính xác của nó.

Tăng sức bền và hạn chế chấn thương khi vận động

Nếu bạn có một nhóm cơ bụng khỏe mạnh, chúng sẽ giúp bạn dễ dàng khi thực hiện các bài tập đòi hỏi kỹ thuật cao như Squat, Deadlift, Bench Press với form chuẩn và hạn chế tối đa chấn thương khi nâng tạ nặng… Trong thực tế, bất cứ sự vận động thể chất nào cũng cần sự mạnh khỏe và ổn định của nhóm cơ core để thực hiện hoạt động được hiệu quả và tránh gặp phải những chấn thương không mong muốn.


Ảnh: UFC Gym Việt Nam 

Chia sẻ về tầm quan trọng của nhóm cơ trung tâm, PT UFC Gym khuyên bạn nên tập luyện nhóm cơ này một cách nghiêm túc và đầu tư hơn. Nếu bạn muốn có một chương trình luyện tập chuyên nghiệp dành riêng để phát triển nhóm cơ này, bạn có thể tham gia các lớp học thể dục nhóm như Killer core, S.W.E.A.T, Below the belt,… Những lớp học này luôn có sự đầu tư kĩ lưỡng về trang dụng cục tập luyện và cập nhật những giáo trình tiên tiến trên thế giới. Với sự hướng dẫn cũng những huấn luyện có trình độ chuyên môn cao, UFC Gym sẽ giúp bạn tạo ra những thay đổi tích cực cho nhóm cơ bụng chỉ trong một thời gian ngắn.

Bích Phượng (CALIPSO)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (028) 7108 9889