Những món ăn đốt cơ khiến bạn tập thể hình bao nhiêu cũng vô dụng

19 Dec, 2018

Sức khỏe & Dinh dưỡng

Bạn nghĩ rằng chỉ cần mình chăm chỉ luyện tập thể hình cơ thể ắt sẽ đẹp? Trên thực tế, điều này còn phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn của bạn.

Bạn dành hàng giờ mỗi ngày bên máy tập. Trong đầu bạn tràn đầy những quyết tâm rằng mỡ trong cơ thể đang được đốt dần. Bạn lao đầu vào những bài tập thể hình đốt calo nhiều nhất với hy vọng sẽ giảm cân thật nhanh. Tuy nhiên vài tháng trôi qua, bạn thấy kết quả không như mong muốn của mình. Chuyện gì xảy ra thế này?

Trên thực tế, rất có thể bạn chưa tuân theo chế độ dinh dưỡng khoa học, cũng như không hiểu đặc điểm cơ thể mình. Thậm chí nếu bạn vô tình nạp vào cơ thể những thực phẩm dưới đây, bạn có tập hăng say đến đâu cũng không có kết quả khả quan.

Các loại quả chín

Các loại quả chín chứa nhiều vị ngọt với hàm lượng đường cao sẽ cung cấp cho cơ thể lượng dinh dưỡng dồi dào. Tuy nhiên, nó lại không phù hợp với những người đang có nhu cầu giảm cân. Ví dụ một quả chuối nặng 100 gam, một quả xoài nặng 200 gam hay vải, mít… sẽ có calo bằng một bát cơm. Nếu bạn cho rằng việc hạn chế ăn tinh bột và bổ sung hoa quả để có chất xơ sẽ giúp mình giảm cân, bạn cần xem lại đặc điểm của loại quả ấy.

Các loại quả chín chứa nhiều đường chính là thủ phạm khiến bạn ‘tập hoài vẫn béo’.

Để phù hợp với chế độ giảm cân, bạn cần ăn các loại quả có lượng đường thấp như củ cải, dưa chuột, táo, cam… Đặc biệt, dưa chuột và bưởi có tác dụng giảm cân hiệu quả cũng như hạn chế lượng đường trong máu.

Các sản phẩm dán nhãn không đường

Không phải loại thực phẩm nào dán nhãn ‘không đường’ cũng mang lại hiệu quả giảm cân như mong muốn. Một vài trong số đó còn chứa chất tạo ngọt nhân tạo, khiến bạn không thể kiểm soát được cân nặng như ý muốn. Thậm chí, những chất ngọt không đường hóa học như aspartam, sucralose và stevioside chẳng những không mang lại hiệu quả khi tập thể hình giảm cân mà còn khiến bạn tăng cân.

Không phải loại thức uống nào cũng đảm bảo được tiêu chí ‘không đường’ (Ảnh: Eatthis)

Thức ăn nhanh

Với việc tiêu thụ thức ăn nhanh, bạn sẽ chỉ cung cấp cho cơ thể với một số lượng lớn các chất béo bão hòa. Kết quả là, tất cả thời gian luyện tập khó khăn của bạn trong phòng tập thể dục sẽ vô dụng.

Nước đóng chai

Uống nhiều nước dĩ nhiên sẽ mang lại hiệu quả giảm cân. Tuy nhiên, không phải loại nước nào cũng mang lại kết quả như vậy, đặc biệt là nước đóng chai. Chất BPA có trong vỏ chai nhựa có thể làm gia tăng nguy cơ béo phì, ảnh hưởng tới sinh sản của bạn. Những người có hàm lượng BPA cao trong máu thường có vòng eo lớn hơn người có lượng BPA thấp. Do đó, bạn nên tự đun nước sạch ở nhà, uống ngay trong ngày hoặc đun trà nóng để nâng cao hiệu quả giảm cân.

Sử dụng quá nhiều thực phẩm giàu đạm

Lượng protein nạp vào mỗi ngày phải phù hợp với hoạt động của bản thân (Ảnh: The Heart Foundation)

Thực phẩm giàu đạm (protein) giúp bạn no lâu, hỗ trợ cơ bắp phát triển. Tuy nhiên nếu bạn bổ sung quá nhiều đạm vượt xa khả năng hoạt động trong ngày, chúng sẽ tích lại trong cơ thể dưới dạng chất béo. Nhiều nghiên cứu khoa học tại Mỹ cho biết những người có chế độ ăn quá giàu protein sẽ có nguy cơ tăng 10% trọng lượng cơ thể hơn người biết kiểm soát lượng đạm nạp vào mỗi ngày.

Bạn thấy đấy, cơ thể mỗi người đều có những đặc điểm khác nhau. Để có chế độ luyện tập thể hình tăng cơ giảm mỡ hiệu quả, bạn nên lập ra phác đồ cụ thể và tuân theo chế độ dinh dưỡng khoa học.

Bình Minh (CALIPSO)

Xem thêm: 

H'Hen Niê: Hành trình mập ú với 62kg "phá kén" trở thành Top 5 Miss Universe 2018

Nam giới tập gym như thế nào cho cơ ngực săn nét chữ V gợi cảm?

 

Vì những lý do này bạn phải đến phòng tập gym ngay lập tức

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/ufcgymvn