Lấy lại vóc dáng cho các bà mẹ bận rộn

25 Feb, 2018

Các bài tập cho nữ

Các bà mẹ đa năng bận rộn đã bắt đầu tập luyện lấy lại vóc dáng đẹp chưa? Hãy cùng nghe các chuyên gia của UFC Gym Việt Nam bật mí bí kíp để cho các mẹ bân rộn nhưng vẫn giữ được hình thể cân đối nhé!

Bí quyết đó chính là tập theo nhóm gồm các bài Cardio giảm cân và các bài luyện thể lực trong một môi trường kỉ luật cao như tại UFC Gym. Dưới đây là 3 dạng lớp tập giúp lấy lại vóc dáng đẹp cho các mẹ tham khảo.

1. Lớp nhảy (Dance Fitness)

Dance fitness đã tồn tại từ rất lâu và lí do nó vẫn phát triển được đến hôm nay chính vì sự vui nhộn kết hợp trong việc tập thể hình của nó, bạn vừa được nhảy trên nền nhạc sôi động vừa vận động được cơ thể và tập thể hình. Các lớp nhảy hiện nay không chỉ đơn thuần dạy vũ đạo nữa, chúng cung cấp cho bạn những bài nhảy có thể đốt cháy đến 480 Calo một giờ. Một vài lớp còn kết hợp việc nâng tạ hay thử thách với dụng cụ, một vài lớp tiệu biểu tại UFC Gym hiện nay là:

ZUMBA®: Hiện nay Zumba là lớp nhảy phổ biến nhất trong các phòng tập, các bước nhảy rất dễ để học theo và những bài nhảy gồm các động tác Aerobic sẽ khiến cẳng tay và cẳng chân của bạn trở nên thon gọn hơn.

STRONG BY ZUMBA: Đây là một lớp đầy thử thách với những động tác mạnh mẽ kết hợp từ nhiều môn võ thuật khác nhau, giúp bạn vận động được toàn bộ cơ bắp trên cơ thể cũng như truyền cảm hứng vì những điệu nhảy đẹp mắt.

2. Lớp đạp xe (Cycling)

Không yêu cầu nhớ động tác hay nhảy theo nhịp điệu nhiều như các lớp nhảy, các lớp đạp xe thường kéo dài 50-80 phút và bạn được hướng dẫn bởi một huấn luyên viên chuyên nghiệp dưới nền nhạc yêu thích. Từ đó bạn sẽ có nhịp điệu và tốc độ của riêng mình. Đừng xem thường, các lớp đạp xe mang đến cho bạn nhiều hơn là thể lực, chúng sẽ gồm những bài có địa hình và vật cản, bạn cũng cần học cách tập quen và hòa trộn chúng. Bạn sẽ có thể đốt cháy đến 550 Calo cho một buổi đạp 50 phút, đây được xem là bài tập Cardio có ảnh hưởng nhiều nhất. Ngoài những dạng truyền thống, bạn nên thử những dạng Cycling cải tiến trong cường độ cao của UFC Gym như:

HIIT CYCLE: Trộn lẫn luyện tập những bài khi bạn trên xe và đã xuống xe như các bài cốt lõi (core) hoặc training, làm cho bài tập của bạn trở nên hoàn hảo hơn, tăng sức mạnh và sức bền của cơ thể.

KILO CYCLE: Lớp học giữ bạn trên xe nhưng sẽ thêm các yếu tố vượt chướng ngại luyện thể lực và chạy nước rút. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác thử thách đạp xe địa hình ngay trong phòng tập!

3. Các lớp fitness đa tác động (Functional Fitness)

Các lớp Function thường gồm các bài tập giúp cơ thể có sức khỏe để đáp ứng các tình huống đời sống hằng ngày. Nếu bạn muốn trải nghiệm nhiều bài tập khác nhau mà không chú trọng vô việc tập thể hình, một lớp Functional sẽ giúp bạn. Các lớp học này thường gồm những động tác mới và những động tác biến thể từ những bài tập cũ, điều này sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn khi đã quá chán với các động tác thông thường. Có thể các bài tập sẽ khó với người mới, nhưng một khi đã tập luyện qua, chúng có thể đốt cháy tới 700 calo một giờ, quá đủ đối với một bà mẹ của gia đình đang cần thân hình thon gọn. Một vài lớp Function căn bản chính là:

HARD CORE ABS: với thời lượng 30 phút tập luyện những bài tập toàn thân cường độ cao ngắt quãng (HIIT), tạo cho bạn một cơ bắp hoàn hảo ở các nhóm cơ bụng.

BOOTCAMP: Đây là lớp học theo nhóm, tất cả mọi người sẽ được thay phiên luyện tập các động tác rèn luyện thể lực khác nhau, tập luyện cho tất cả các nhóm cơ.

TABATA: là phương pháp tập luyện với bài tập cường độ cực cao giúp đốt cháy calo trong suốt quá trình tập và sau khi tập luyện, đưa cơ thể đạt đến giới hạn tuyệt đối của quá trình đốt mỡ.

Nếu bạn vẫn chưa sẵn sàng cho các lớp Function, có rất nhiều lớp học khác tại UFC Gym như Circuit Breaker, PTX2 có những thách thức riêng nhưng các bài tập lại phù hợp với mọi cấp độ người tập.

Bạn đã chọn ra được dạng lớp học mà mình thích chưa? Hãy đến UFC Gym để đăng ký ngay một khóa học giúp lấy lại vóc dáng đẹp để trong những ngày bận rộn bạn vẫn dành ra được chút thời gian cho bản thân và thư giãn với nó.

Thanh Tú (CALIPSO)

 

Xem thêm: Bài tập toàn thân – Lựa chọn số 1 cho những ai vừa trở lại phòng tập

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/ufcgymvn