Học lỏm bí kíp có được cơ đùi thon gọn đáng ngưỡng mộ từ Idol Hàn Quốc

26 Nov, 2018

Các bài tập cho nữ

Sở hữu cơ đùi thon gọn như idol Hàn Quốc là điều rất nhiều cô gái ao ước. Vậy bí quyết của họ nằm ở đâu? Cùng UFC Gym tìm hiểu bí quyết có được một cơ đùi như mơ của các cô gái Hàn nhé!

Sở hữu cơ đùi thon gọn như idol Hàn Quốc là điều rất nhiều cô gái ao ước. Vậy bí quyết của họ nằm ở đâu?

Không phải bắp đùi với số đo càng nhỏ thì càng đẹp. Đôi chân gầy quá cũng gây mất thiện cảm, mà to quá cũng khiến lên đồ kém xinh. Một bắp đùi đẹp phải có sự kết hợp hài hòa, cân xứng giữa tỉ lệ đùi, bắp và cẳng chân, nhìn ở góc độ nào cũng toát lên vẻ khỏe khoắn, thon gọn nhưng không mất đi sự quyến rũ, nữ tính.

Có ai lại không ao ước tới đôi chân hoàn hảo như thế này? (Ảnh: Inven)

Nhắc tới sao nữ Hàn Quốc, người ta nghĩ tới ngay những cặp chân mê hồn, cơ đùi thon gọn với tỉ lệ hoàn hảo 5:3:2. Cụ thể, vòng đùi chỉ nên lớn khoảng 50cm, phần phình to nhất ở bắp chân ở dừng ở 30cm và cổ chân là 20cm. Vậy để giữ cho cơ đùi đạt được số đo lý tưởng có phải điều khó khăn?

Thực hiện các bài tập vận động cho chân

Bạn có thể vận dụng các bài tập giúp giảm mỡ thừa ở đùi và bắp chân đơn giản tại nhà như Bridge Raises, Flutter Kick hay Bicycle Twist nếu không có thời gian tới phòng gym.

Bài tập Bicycle Twist giúp đốt cháy mỡ thừa ở đùi vô cùng hiệu quả (Ảnh: Style Craze)

Bài tập nâng hông (Bridge Raises) rất đơn giản lại có thể thực hiện ở mọi nơi (Ảnh: Style Caster)

Bên cạnh đó, việc chạy bộ từ 30 phút tới 1 tiếng mỗi ngày với tốc độ vừa phải, nhịp thở đều cũng giúp tiêu hao lượng calo đáng kể. Nếu bạn làm việc hoặc sinh sống ở tòa nhà chung cư, bạn có thể chọn cách leo cầu thang để đôi chân luôn được hoạt động mỗi ngày, lại tăng quá trình trao đổi chất và giảm mỡ đùi rất tốt.

Massage đùi

Cô nàng Luna của nhóm nhạc nữ f(x) từng chia sẻ một tip siêu hiệu quả giúp tan mỡ thừa ở đùi mà chỉ cần một trái bóng chày nhỏ hoặc bóng mềm. Cụ thể, bạn ngồi trên thảm tập cá nhân, hai chân duỗi thẳng. Bạn đặt bóng phía dưới phần giữa mông và đùi, hai tay chống sàn, lưng thẳng. Bạn săn cơ bụng và bắt đầu đẩy người di chuyển lên xuống nhẹ nhàng.

Với 30 phút massage đùi theo cách này mỗi ngày, bạn có thể giúp mỡ thừa ở đùi được đốt cháy cũng như góp phần giúp quá trình trao đổi chất hiệu quả hơn.

Tùy thuộc vào lực cánh tay cùng sức bền của bản thân, bạn có thể massage theo cách này từ 10 – 20 phút(Ảnh: thethaovanhoa)

Bạn cũng có thể massage đùi bằng muối và cảm nhận sự thay đổi rõ rệt trong kích thước vòng đùi chỉ qua 2 tháng. Trong muối chứa thành phần cation (dương) và nation (âm) giúp loại bỏ mỡ đùi rất hiệu quả, tẩy tế bào chết và mang tới làn da mịn màng, khỏe mạnh.

Bổ sung nhiều rau xanh cho thực đơn hàng ngày

Sao Hàn thường có chế độ ăn kiêng rất hà khắc và vất vả để có thể giữ được vóc dáng hoàn hảo mọi nơi, mọi lúc. Nếu không tham gia ngành giải trí, bạn không nên học tập theo toàn bộ thực đơn dinh dưỡng của các sao mà chỉ cần áp dụng các nguyên tắc bổ sung thực phẩm và dưỡng chất của họ. Hơn nữa, nếu bạn nạp nhiều calo nhưng lại là dân văn phòng, ít hoạt động, lượng mỡ thừa chắc chắn sẽ dồn xuống bụng và đùi.

Rau xanh, hoa quả tự nhiên đóng vai trò rất lớn trong việc hỗ trợ giảm mỡ đùi và bắp chân. Những loại quả như táo còn chứa axit malic giúp thúc đẩy quá trình giảm chất béo dư thừa trong cơ thể. Hãy pha nước chanh loãng, trà xanh và uống xen kẽ với nước lọc để làm giảm sự hấp thu của đường từ thức ăn, kích hoạt hệ tiêu hóa đào thải mỡ thừa.

Táo là một trong những loại quả cần thiết cho quá trình giảm cân (Ảnh: WBB)

Cùng với chế độ luyện tập chăm chỉ và thực đơn dinh dưỡng phù hợp với việc giảm cân, bạn sẽ dễ dàng có được cơ đùi thon gọn như idol Hàn Quốc. Thay vì chỉ chăm chăm nhìn vào màn hình máy tính, ngắm ảnh thần tượng và ao ước, hãy tiết kiệm thời gian của mình và rút ngắn khoảng cách tới ‘đôi chân trong mơ’ bằng việc luyện tập ngay thôi!

Bình Minh (CALIPSO)

Các bài tập cho cơ bắp đùi săn nét như cầu thủ mọi gymer cần biết

Doanh nhân Thiên Hương: “Suốt 2 năm nay tôi chưa một ngày nghỉ tập tại UFC Gym”

Đảm bảo ăn ngon nhưng vẫn không lo béo bụng với những loại thực phẩm sau

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/ufcgymvn