Để đạt được chuẩn mực "cơ thể thiên thần", các siêu mẫu Victoria’s Secret đã trải qua những gì?

15 Oct, 2018

Các bài tập cho nữ

Không phải ngẫu nhiên mà danh xưng “thiên thần Victoria’s Secret” lại trở nên đáng giá như vậy. Để có được cơ hội catwalk trên sàn diễn lớn nhất thế giới, các người mẫu đã phải trải qua quá trình luyện tập khắt khe không kém gì quân ngũ.

Hãng nội y nổi tiếng thế giới Victoria’s Secret đã đưa ra rất nhiều tiêu chuẩn cho các ứng viên dự tuyển vào màn trình diễn lớn nhất năm của họ. Bạn có thể thấy rất nhiều thiên thần nội y như Candice Swanepoel, Behati Prinsloo, Lily Aldridge… đều sở hữu một một lép kẹp nhưng họ lại sở hữu các chỉ số hình thể siêu đẹp. Cao ít nhất 1m77, vòng eo chuẩn xác 60 cùng nhiều yêu cầu khác đã buộc các thiên thần nội y phải tập luyện và ăn uống rất gian khổ.

Các thiên thần VS đều trải qua quá trình khổ luyện khắc nghiệt để có được thân hình chuẩn đến từng xen ti mét. (Ảnh: Victoria’s Secret)

Thế nào là chuẩn mực của “cơ thể thiên thần”?

Một người phụ nữ có sức khỏe tốt với thân hình vừa vặn sẽ có khoảng 21 – 24% mỡ. Nếu muốn là thiên thần VS, bạn sẽ phải giữ tỷ lệ mỡ trong người là 18%, tương đương với mức trung bình của một vận động viên thể thao.

Một người mẫu VS thường có chiều cao dao động trong khoảng 1m77 – 1m83. Cao hơn không được, mà thấp hơn thì đương nhiên “mời bạn ra về”. Số đo 3 vòng cần giữ tiêu chuẩn vàng 86,36x60,96x86,36. Tuy nhiên như đã nói ở trên, nếu bạn đạt được các yếu tố thể hình khác, lại có gương mặt ấn tượng thì vòng 1 lép một chút cũng không sao.

Các bài tập của thiên thần Victoria’s Secret

Người đẹp Nam Phi Candice Swanepoel lựa chọn yoga để giữ vóc dáng. Ngoài ra, cô còn kết hợp tập nhảy dây và kickboxing để giữ cơ bắp rắn chắc. (Ảnh: Bussiness Insider)

Các bài tập tạ, chống đẩy, gập bụng, squat cường độ mạnh… thường xuyên được các thiên thần dùng tới với tần suất vài giờ mỗi ngày, liên tục trong suốt 3 – 4 tuần trước ngày diễn.

Siêu mẫu Adriana Lima luôn chú trọng vào các bài tập cardio như nhảy dây, nâng tạ để cơ luôn săn chắc. Lima đã nhảy dây liên tục suốt 1 tháng rưỡi trước show diễn và tham gia đều đặn các buổi tập cho môn thể thao boxing trong hơn 10 năm qua.

Siêu mẫu Adriana Lima tham gia môn thể thao boxing để nâng cao sức bền cùng sự dẻo dai. (Ảnh: Hello Mag)

Jasmine Tookes, người mẫu da màu từng khoác lên mình chiếc Fantasy Bra đáng mơ ước trong show diễn năm 2016 cũng luyện tập thể thao chuyên nghiệp trong nhiều năm. Ngoài ra, cô thường sử dụng chương trình tập cường độ cao P90X giúp tăng cơ giảm mỡ chỉ trong 90 ngày. Đây là chương trình bao gồm các bài tập luyện tổng hợp tại nhà như plyometric, kenbo kickboxing, yoga… kéo dài từ 1 tiếng – 1 tiếng rưỡi mỗi ngày.

Cựu thiên thần Miranda Kerr thích tập yoga và chạy bộ. (Ảnh: Jersey Chaser)

Ngoài bơi lội, Gigi Hadid cũng tập luyện kết hợp các bài cardio. (Ảnh: People Mag)

Nhìn chung, mỗi thiên thần VS đều có cách tập luyện riêng, phù hợp với thể trạng và vóc dáng vốn có của mình. Như Gigi Hadid, cô chọn bơi lội để săn chắc toàn diện cơ thể. Kendall Jenner lại leo núi và đi bộ đường dài. Maris Borges thì chơi bóng rổ. Cựu thiên thần Lily Aldridge thì tập múa ballet còn Lily Donaldson thì múa cột. Điều quan trọng là các thiên thần đều giữ cường độ luyện tập thường xuyên.

Kết hợp cùng chế độ ăn uống khắc nghiệt như trong quân đội

Bên cạnh các bài tập nặng, các thiên thần cũng phải tuân thủ chế độ dinh dưỡng cực khắc nghiệt nhằm đưa cơ thể tới ngưỡng cao nhất.

Chế độ dinh dưỡng đi kèm với lịch luyện tập khắt khe đã giữ cho các thiên thần có được vóc dáng chuẩn mực trước đêm diễn. (Ảnh: Rachael Attard)

Siêu mẫu Adriana Lima từng chia sẻ rằng chế độ dinh dưỡng của cô trong khoảng 9 ngày trước show diễn thường là chất lỏng để giữ cân nặng trong ngưỡng cho phép. Khẩu phần ăn thường ngày của cô tập trung vào các loại thực phẩm giàu protein, chất béo và ít tinh bột như thịt gà, thịt bò, cá, đôi khi là vài quả trứng. Họ tiêu thụ khoảng 1.300 calo/ngày nhưng chỉ có khoảng 100g protein. Các thiên thần cũng tích cực ăn bơ để bổ sung chất béo.

Các thiên thần chủ yếu ăn bí xanh, súp lơ xanh, cải bó xôi và không ăn các loại củ. Họ cũng cho thêm 2 thìa dầu bơ vào bữa ăn để tăng năng lượng. Trước buổi tập, họ không ăn gì. Sau buổi tập, họ sẽ uống nước dừa hoặc sữa hạnh nhân không đường để cung cấp protein. Điều quan trọng đó là các thiên thần VS sẽ ăn 6 bữa mỗi ngày và bữa cuối cùng rơi vào khoảng 18h – 18h30 nhằm tránh việc bị tích mỡ. Bên cạnh đó, họ cũng không sử dụng các đồ uống có cồn, đi ngủ vào lúc 22h và thức dậy vào 6h sáng hôm sau.

Các loại thực phẩm chủ yếu chứa nhiều protein và chất béo. Đặc biệt, các thiên thần không dùng đồ ăn có đường. (Ảnh: Yourviewsite)

Có thể thấy phương pháp dinh dưỡng của các thiên thần VS vô cùng khắc nghiệt bởi nó tập trung vào giảm kích cỡ vòng eo cũng như hạ lượng mỡ trong cơ thể xuống chỉ số nhất định, thay vì chú trọng vào giảm cân. Do đó, chế độ này không phù hợp với những người phụ nữ làm các công việc bình thường bởi việc ăn quá ít tinh bột như vậy sẽ khiến cơ thể bị thiếu hụt dưỡng chất.

Bình Minh (Calipso)

Xem thêm: 

Đánh bay mỡ bụng dưới nhờ tuân thủ thực đơn Eat Clean 7 ngày

Giật mình với lượng calo 'khủng' trong 10 món ăn vặt yêu thích hàng ngày của bạn

Có nên dùng thực phẩm chức năng để tăng cơ bắp?

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/ufcgymvn