Đánh bay mỡ bụng dưới nhờ tuân thủ thực đơn Eat Clean 7 ngày

29 Sep, 2018

Sức khỏe & Dinh dưỡng

Nếu bạn đang muốn ăn uống lành mạnh để giảm cân và đặc biệt là đánh bay mỡ bụng dưới đáng ghét một cách nghiêm túc, hãy thử tham khảo thực đơn Eat Clean dưới đây.

Vòng eo ngấn mỡ khiến bạn kém tự tin diện đồ hơn. Công việc bàn giấy khiến bạn chỉ có thể ngồi lì một chỗ suốt một ngày dài, thế rồi mỡ bụng dưới cứ tích tụ theo năm tháng. Kì này, bạn quyết tâm phải luyện tập thể thao để tìm lại vóc dáng năm xưa. Tuy nhiên, chớ quên ăn uống lành mạnh để đốt mỡ, giảm cân, tăng cơ.

Các chuyên gia khẳng định, việc ăn uống quyết định tới 70% sự thành công cho hành trình giảm cân của bạn. Do đó, việc tạo nên thực đơn ăn Eat Clean và tuân thủ theo nó một cách nghiêm túc sẽ giúp bạn sớm hiện thực hoá giấc mơ sở hữu vòng eo thon.

Bạn đã hiểu rõ chế độ ăn Eat Clean chưa? (Ảnh: Eatcleaning)

Eat Clean, giống như tên gọi của nó, là một chế độ ăn sạch. Bạn sẽ sử dụng các loại thức ăn sạch, không bị chế biến quá nhiều và vẫn gữ nguyên bản chất tự nhiên của thực phẩm. Điều quan trọng, Eat Clean giúp bạn ăn được nhiều nhưng lại mang tới hiệu quả giảm cân, đồng thời tăng sức khoẻ.

Chế độ ăn Eat Clean yêu cầu bạn phải bổ sung ngũ cốc, thịt nạc, trái cây, các loại hạt và loại bỏ các loại thức ăn chứa chất béo bão hoà, chất béo công nghiệp. Thức ăn phải ở dạng thô, chế biến nhanh và không sử dụng dầu mỡ.

Lưu ý, tuỳ theo nhu cầu cơ thể và lượng calo cần có theo cân nặng mà bạn ăn ít hay nhiều. Hãy ăn đủ bữa, nhai chậm rãi và tham khảo thực đơn dưới đây rồi cảm nhận món ăn theo cách riêng.

Ngày thứ nhất

Ngô ngọt khiến bạn yêu thêm bữa ăn của mình (Ảnh: Cookpad)

Bắt đầu bữa sáng bằng ly sinh tố rau củ, cung cấp vitamin cho ngày dài. Bạn cũng có thể ăn nhẹ bằng chiếc bánh tart. Tới trưa, hãy thử ăn khoai lang, ngô ngọt (mang lại nguồn tinh bột lành mạnh), kết hợp cùng thịt gà xé (giàu đạm) và bông cải xanh (bổ sung khoáng chất). Tối đến, hãy thử salad đậu lăng trộn bơ cùng trứng luộc (cung cấp đạm dồi dào).

Ngày thứ hai

Nhấm nháp một chút chocolate đen vào bữa sáng sẽ giúp hạn chế được cảm giác thèm ăn trong suốt một này dài. Đây là loại thực phẩm giúp kiểm soát cân nặng cực hiệu quả bởi chứa hợp chất chống oxi hoá giúp đốt cháy calo trong cơ bắp.

Bữa trưa với gà xé, ngô ngọt và cơm gạo lứt. Tinh bột gạo lứt mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ mà không khiến bạn sợ béo như cơm gạo trắng (Ảnh: Food in Vietnam)

Bạn có thể bổ sung bữa phụ bằng một nửa củ cà rốt luộc chấm bơ đậu phộng. Đến tối, bạn có thể giảm lượng gạo lứt xuống, xào trứng với cà chua và rau dền.

Ngày thứ ba

Sữa tươi tách béo thêm hạt chia sẽ mang lại đủ dinh dưỡng cho buổi sáng của bạn. Hạt chia không chỉ cung cấp nhiều dưỡng chất mà còn xua tan cảm giác đói dù bạn không ăn nhiều.

Ngoài sữa, bạn có thể đưa hạt chia vào nhiều món khác như sữa chua, sinh tố… (Ảnh: Allrecipes UK)

Bữa trưa sẽ có ức gà, ăn kèm salad rau củ .Vì đa số các món đều là đồ luộc nên bạn có thể bổ sung rau gia vị cùng những loại sốt ít béo để bữa ăn thêm phần ngon hơn. Bữa tối với gạo lứt, gà luộc và bông cải xanh là bữa ăn hoàn hảo.

Ngày thứ tư

Để đánh bay mỡ bụng dưới, hãy bắt đầu bữa sáng bằng một ly sinh tố rau củ. Nếu muốn, bạn có thể dùng thêm bữa phụ là một quả dưa chuột kèm với sốt hummus. Bữa trưa hôm nay, hãy đưa măng tây vào thực đơn bởi đó là loại rau chứa nhiều vitamin lẫn khoáng chất quan trọng, lại giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Mỗi bữa ăn cần ít nhất một loại rau để giúp cân bằng dưỡng chất cũng như đẩy mạnh hiệu quả giảm cân (Ảnh: Food in Vietnam)

Nếu đã chán cơm, bạn có thể ăn súp lơ kèm đậu đũa và tôm vào bữa tối. Với liều lượng vừa đủ, những thực phẩm này sẽ bổ sung nhiều dưỡng chất nhưng lại không gây tích thêm mỡ bụng.

Ngày thứ năm

Lót dạ bữa sáng bằng sinh tố chuối. Tới bữa trưa, bạn hãy tận dụng salad đậu đũa (nếu còn thừa) và xào nhanh với cà chua. Hãy lưu ý tới lượng gia vị mà bạn đưa vào món ăn bởi nó có thể ảnh hưởng tới dinh dưỡng của bạn. Tới bữa tối, bạn xào miến trộn với gà, thêm một số loại lạc và rau gia vị. Miến là loại thực phẩm ăn kiêng rất hiệu quả. Trước khi đi ngủ, nếu cảm thấy đói, bạn có thể ăn nhẹ bằng một quả táo, không nên mất kiên nhẫn hay buông bỏ mục tiêu giảm mỡ bụng dưới của mình bằng việc ăn khuya quá nhiều.

Ngày thứ sáu

Bữa sáng đổi sang sữa chua xoài ăn kèm hạt chia. Đến trưa, salad rau mầm ăn kèm với trứng sẽ bổ xung chất xơ, lại chống tăng cân siêu hiệu quả.

Đây là món ăn dễ làm, lại không gây ngán. Bạn có thể cho thêm sốt hoặc giấm nếu muốn (Ảnh: Trí thức trẻ)

Tối đến, hãy bổ sung đạm từ cá bằng cá hồi áp chảo ăn kèm với gạo lứt và rau củ luộc. Nếu chán rau luộc, bạn hoàn toàn có thể bổ sung rau sống như dưa chuột. Tươi mát, không ngán, lại giảm cân hiệu quả.

Ngày thứ bảy

Với bữa sáng, hãy lót dạ nhẹ nhàng bằng sữa chua không đường với hạt chia. Nếu muốn một bữa trưa ít tinh bột, bạn hãy tận dụng hai món ăn giàu đạm là cá và trứng, ăn kèm dưa chuột và một chút khoai lang. Đến bữa tối, chế biến ngay gạo lứt cùng thịt ức gà luộc, ăn kèm rau củ xắt nhuyễn.

Việc đa dạng thực phẩm sẽ giúp bữa ăn của bạn thú vị và dễ hấp thụ hơn rất nhiều (Ảnh: Food in Vietnam)

Bạn có thể tham khảo những thực đơn Eat Clean khác nếu muốn phong phú hơn bữa ăn của mình. Trên đây là thực đơn tham khảo những món cơ bản, dễ làm trong vòng một tuần dành cho những người đang băn khoăn không biết ăn thế nào cho chuẩn Eat Clean. Chúc bạn sẽ sớm giảm mỡ bụng dưới, có được vòng eo và cân nặng như ý.

Bình Minh (Calipso)

Xem thêm: 

Chế độ dinh dưỡng nào tăng cơ nhưng không gây mỡ bụng?

Giật mình với lượng calo 'khủng' trong 10 món ăn vặt yêu thích hàng ngày của bạn

Có nên dùng thực phẩm chức năng để tăng cơ bắp?

---

TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁC BỘ MÔN CỦA UFC GYM TẠI VIỆT NAM:

Quận 2 - TP. Hồ Chí Minh 
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, 
Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Hotline: (028) 7108 9889
FB Fanpage: https://www.facebook.com/ufcgymvn