Cho rằng nữ tập tạ sẽ "vạm vỡ", bạn lầm to rồi!!!

02 Nov, 2016

Các bài tập cho nữ

Khi nhắc đến việc tăng cường cơ bắp để giảm mỡ, có đến 90% phụ nữ liên tưởng đến thân hình vạm vỡ của các nữ lực sĩ trong các cuộc thi thể hình, nhưng đó hoàn toàn là một nhận định sai lầm. Chuyên gia Tony Lowe - Trưởng Ban Huấn Luyện Viên Thể Hình UFC Gym Việt Nam cho biết nếu để có được thân hình đẹp, thay vì quan tâm đến số cân nặng, bạn hãy nghĩ đến việc giảm trọng lượng mỡ và tăng lượng cơ bắp trong cơ thể của mình.

Cơ bắp phụ nữ không thể “cuồn cuộn” như nam giới dù có tập tạ

Nghe đến hai chữ “Cơ Bắp” nhiều chị em sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh vai u thịt bắp của cánh mày râu. Hãy gạt bỏ ngay những lo ngại này sang một bên bởi cơ thể người phụ nữ được cấu tạo khác với nam giới.

Không phải là dễ dàng để một người phụ nữ để có thể phát triển cơ bắp như cánh đàn ông. Cơ thể của phụ nữ phản ứng hoàn toàn khác so với đàn ông trong những bài tập nâng sức nặng như tập tạ.  Đối với phụ nữ, tập nâng tạ với trọng lượng phù hợp sẽ giúp cơ bắp của bạn trở nên săn chắc hơn, thân hình trở nên khoẻ khoắn và quyến rũ hơn rất nhiều.

Cơ sẽ giúp bạn đốt mỡ hiệu quả

Chúng ta cần có cơ bắp để hoạt động mỗi ngày, đi lại, tập luyện, đẩy tạ... Thiếu cơ sẽ khiến cho cơ thể trở nên yếu đi, dễ đuối sức, mệt mỏi... và đặc biệt là dễ tích mỡ bởi cơ thể bạn không thể hoạt động đủ mạnh, đủ lực để đốt cháy mỡ thừa.

Tăng cường cơ bắp, bạn sẽ bền sức, dai sức hơn trong công việc, trong cuộc sống và thậm chí trong đời sống chăn gối, giúp cải thiện vóc dáng, tăng cường sự tự tin và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Giảm cân không đúng cách, thứ bạn giảm chính là cơ, không phải mỡ

Việc tập luyện để giảm cân là cả một quá trình khổ luyện và không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để chờ đợi ngày thành công gõ cửa. Rất nhiều chị em phụ nữ cố đi “đường tắt” bằng thuốc giảm cân, nhịn ăn, chỉ uống nước ép trái cây để detox giải độc... Các phương pháp ấy sẽ giúp bạn giảm đi cân nặng, tuy nhiên, cơ thể bạn sẽ trông không được săn chắc và luôn cảm thấy đói bụng, cáu gắt bởi cân nặng bạn đã giảm đi thực sự là nước và cơ.

Khi cơ thể bạn mất đi một lượng cơ cần thiết, bạn sẽ bị yếu đi, dễ mệt mỏi, chán nản và giảm chất lượng cuộc sống. Mất đi cơ bắp khiến bạn không thể tập luyện với cường độ cao, là thuyên giảm khả năng chuyển hóa năng lượng và đốt cháy mỡ thừa.

Trọng lượng tăng lên sau tập luyện tăng cơ, hãy bình tĩnh vì:

Khi nhắc đến việc cải thiện hình thể, phần lớn mọi người sẽ quan tâm đến việc giảm được bao nhiêu kí trọng lượng hơn việc làm cho thân hình thon gọn. Nếu như bạn đang muốn giảm cân, bạn đã tập luyện rất chăm chỉ theo lời HLV, ăn uống khoa học nhưng hạnh phúc chợt sụp đổ khi phát hiện ra mình tăng lên 1,2kg so với cân nặng ban đầu, đừng lo lắng, đó chỉ vì lượng cơ trong cơ thể của bạn đang tăng lên mà thôi, tiếp tục tập luyện sẽ giúp bạn đốt cháy phần mỡ thừa còn lại.

Hãy suy nghĩ thật kĩ, bạn muốn 1 thân hình săn chắc không mỡ thừa hay 1 cơ thể nhẹ kí nhưng chùn nhão và yếu ớt?

Mia Trần

Chuyên gia - Tony Lowe - Trưởng Ban Huấn Luyện Viên Thể Hình UFC Gym Việt Nam