3 bài tập chân "thần thánh" giúp knockout đối thủ trong lồng bát giác

20 Dec, 2017

Các bài tập cho nam

Bạn luôn muốn biết bí quyết nào giúp các võ sĩ chuyên nghiệp tập luyện để có thể phản ứng nhanh nhạy, hạ gục đối thủ chỉ trong chớp mắt. 3 bài tập thần thánh dưới đây từ võ sĩ Michael "The Count" Bisping sẽ giúp bạn rèn luyện sức mạnh cũng như tốc độ di chuyển của mình.

Chi dù là đấm, đá hay quật ngã, tất cả đều cần đến sức mạnh và tốc độ của chân. Với sự kết hợp của boxing/kickboxing, đấu vật, Brazilian jiu-jitsu và Sparring, cộng với nâng tạ và các bài tập liên hoàn, đã giúp võ sĩ Michael "The Count" Bisping giành được đai vô địch UFC Middleweight. Dưới đây là một số bài tập "thần thánh" đã góp phần làm nên những chiến thắng vẻ vang của Bisping.

Cùng nghe bí quyết đã giúp võ sĩ Michael "The Count" Bisping giành được đai vô địch UFC Middleweight.

Ảnh: Daily Star

 

Lunges

Là một bài tập sử dụng các cơ tương tự như khi quật ngã đối thủ. Bắt đầu ở tư thế thẳng, hai chân song song. Bước một chân dài về phía trước, mông và lưng thẳng. Chân còn lại từ từ hạ xuống mà không để đầu gối chạm sàn. Tiếp tục lặp lại với chân sau. Thực hiện 3 lần, mỗi lần 10 cái.

Explosive Romanian Deadlifts

Ảnh: Next Level Physique

Đây là bài tập tạ rèn sức mạnh cho gân kheo và cơ đùi. Ở tư thế cuối, chân rộng bằng vai. mắt nhìn thẳng phái trước, siết chặt cốt lõi. Nâng tạ lên cao nhất có thể và cố gắng giữ càng lâu càng tốt. Thực hiện 3 lần, mỗi lần 8 cái. Bạn có thể nâng dần số trọng lượng và số lần lặp.

Knee Bounds

Võ sĩ Bisping chia sẻ: "Đây là một bài tập nâng cao giúp tăng sức mạnh cho hông." Hầu hết các võ sĩ đều sử dụng bài tập này để cải thiện tốc độ di chuyển. Ngoài ra còn rèn luyện cả hông và đặc biệt là đầu gối. Bắt đầu ở tư thế ngồi xổm tương tự như Squat, hạ đầu gối sau đó nghiêng ngừoi với hông về trước và bật nhảy. Ban có thể sử dụng dây đàn hồi giữa hai đầu gối để nâng cao hiệu quả tập luyện. 3 lần, mỗi lần 10 cái.

Đừng quên khởi động trước mỗi bài tập và không phải ai cũng phù hợp với dạng bài tập này. Kết cấu đầu gối và thân dưới khác nhau sẽ ảnh hưởng đến kết quả bài tập. Hãy tham khảo ý kiến Huấn luyện viên tại UFC Gym Việt Nam để thiết kế bài tập tốt nhất cho mình.

Là trung tâm thể hình kết hợp võ thuật tốt nhất Đông Nam Á, UFC Gym đem đến cho bạn một môi trường tập luyện tối tân và hiện đại nhất. Đội ngũ huấn luyện viên danh tiếng và giàu kinh nghiệm tại đây sẽ giúp bạn tối ưu hóa mọi bài tập để đạt được mục đích luyện tập của mình một cách nhanh nhất.

Hải Anh (CALIPSO)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (028) 7108 9889